“Số hóa ngân hàng” đang dần trở thành xu hướng mới tại Việt Nam khi nhịp sống ngày càng bận rộn và công nghệ liên tục phát triển. Nắm bắt xu hướng, xác định đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, GPBank đã tích cực nghiên cứu cải tiến sản phẩm, dịch vụ và đầu tư hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin.
Ngân hàng “số” thuận tiện mọi lúc, mọi nơi
Với GP.IB, khách hàng chỉ cần có thiết bị kết nối internet là có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như: Tra cứu số dư; thanh toán hóa đơn; Chuyển khoản nội bộ và Chuyển khoản liên ngân hàng qua số tài khoản hoặc số thẻ tới bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam…. Đặc biệt, với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của GP.IB, người nhận sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của GP.IB so với các cách thức chuyển tiền thông thường khác.
Đầu năm 2016, GPBank chính thức cải tiến và nâng cấp dịch vụ GP.IB. Giao diện mới của dịch vụ GP.IB sử dụng ngôn ngữ thiết kế responsive design – tùy biến giao diện theo thiết bị, tiện dụng hơn, thông minh hơn giúp cho khách hàng đơn giản hóa thao tác, tiết kiệm thời gian. Người dùng có thể truy cập dịch vụ bằng nhiều loại trình duyệt trên nhiều loại thiết bị với kích thước màn hình khác nhau (Phones, Phablet, Tablet, Laptop, Desktop PC…) với tốc độ xử lý nhanh hơn. Bố cục giao diện được thiết kế khoa học và đẹp mắt với màu sắc đồng bộ nhận diện thương hiệu mới, có điểm nhấn rõ ràng, thân thiện với khách hàng.
Song song với đó, vấn đề bảo mật và đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của GPBank. Dịch vụ GP.IB được GPBank sử dụng công nghệ bảo mật đạt tiêu chuẩn quốc tế tích hợp trên nền tảng hệ thống core banking hiện đại. Khi đăng ký dịch vụ GP.IB, khách hàng được cấp mật khẩu để đăng nhập và mã xác thực OTP khi thực hiện giao dịch tài chính qua số điện thoại đã đăng ký với GPBank. Đây là phương thức bảo mật cao giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng và tránh được các rủi to như giao dịch giả mạo, mất cắp thông tin…
Phát triển sản phẩm, dịch vụ mới
Trước sự bùng nổ công nghệ thông tin cũng như sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ điện tử toàn cầu, GPBank đã cho ra mắt dịch vụ ngân hàng di động GP.mPlus - ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng…) hỗ trợ khách hàng thanh toán và mua sắm trên mạng ngay trong tầm tay. Xác định GP.mPlus là một trong những mũi nhọn của dịch vụ ngân hàng điện tử, GPBank tiếp tục cải tiến và phát triển song song với đẩy mạnh dịch vụ GP.IB. Minh chứng cho điều này, GPBank tiếp tục mở rộng nâng cấp, bổ sung tính năng mới cho dịch vụ GP.mPlus. Các khách hàng của GPBank khi sử dụng GP.mPlus có thể nạp tiền cho các loại thẻ game, học trực tuyến trên Hocmai.vn; thanh toán cước truyền hình kỹ thuật số VTC… một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đồng thời, GPBank đang tích cực làm việc với các đối tác để đưa các tiện ích thanh toán mới bổ sung vào hệ thống như thanh toán tiền điện, nước, nạp tiền di động trả trước, trả sau, internet… Với phiên bản 4.0 mới, giao diện dành cho smartphone được thiết kế riêng, phù hợp với các nền tảng di động phổ biến như Android, IOS, Windows Phone. So với các phiên bản trước đó, phiên bản mới hỗ trợ mô tả sản phẩm và hiển thị các chức năng số dư, sao kê, chuyển khoản, nợ vay ra ngoài màn hình chính.
Để thích ứng với các áp lực cạnh tranh ngày càng cao, bên cạnh những sản phẩm, dịch vụ truyền thống GPBank đã và đang chú trọng chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử như “Cho vay điện tử”, “Tiết kiệm điện tử”... nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm này giúp khách hàng chủ động quản lý tài chính, tiết kiệm thời gian giao dịch và tăng hiệu quả đồng vốn nhàn rỗi. Chính nhờ những ưu điểm trên mà các sản phẩm ngân hàng điện tử của GPBank đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tin dùng từ các khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ này. Đến nay, GP.IB đã có hàng ngàn lượt khách hàng đăng ký và được bình chọn là Top 10 dịch vụ ngân hàng điện tử được quan tâm nhất (My Ebank năm 2014).
Hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại và tin cậy, GPBank cam kết không ngừng nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm hoàn hảo trên từng thao tác cho khách hàng. Kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật, GPBank tin tưởng rằng các dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ tiếp tục được đông đảo khách hàng đón nhận và tin dùng, qua đó mang lại những kết quả kinh doanh đầy hứa hẹn trong năm 2016.
GPBank News