Ấn tượng logo mới của GPBank
4/5/2016 12:00:00 AM

Với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu đã quyết định thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn.

Logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc. Trong đó, mỗi yếu tố đều chứa đựng sự tâm huyết, trách nhiệm, triết lý làm việc và đường lối phát triển của GPBank. Phần biểu tượng được biến tấu một cách hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên. Sự tinh tế của logo còn thể hiện sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển tạo nền móng vững chắc, phát triển mạnh mẽ nhưng thân thiện và hướng tới sự hoàn hảo của GPBank.

Nếu nhìn chính diện, biểu tượng là sự ẩn dụ hình ảnh mái nhà lớn, nơi mang lại cảm giác an toàn, tin cậy, ấm cúng dành cho tất cả mọi người, mọi nhà và mọi doanh nghiệp khi đến giao dịch và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của GPBank. Không những vậy, với biểu tượng logo mới, Ban lãnh đạo mong muốn xây dựng GPBank trở thành ngôi nhà chung lý tưởng dành cho toàn thể CBNV trên toàn hệ thống.

Ngược lại, khi nhìn theo góc chiếu từ dưới nhìn lên, logo GPBank còn gợi đến hình ảnh chiếc nón lá – nét đặc trưng của Văn hóa Việt. Chiếc nón lớn quy tụ những hưng khí, tinh túy, của cải của đất trời, của xã hội, của khách hàng, của Ngân hàng Nhà nước và của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)

Nếu nhìn từ hai cạnh, phần biểu tượng sẽ là hàng rào vững chắc bảo vệ GPBank phát triển an toàn và bền vững.

Logo GPBank gồm 6 thành phần – con số 6 biểu tượng cho Chữ (lộc) sự phát triển về tiền tài, kèm với 3 khối thể hiện nền móng vững chắc, hợp nhất, thống nhất như câu tục ngữ của cha ông ta “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Về tên gọi, tên giao dịch của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây. Trong logo mới, chữ GPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn, tin cậy. Kiểu chữ đơn giản luôn phù hợp với vị thế của những ngân hàng lớn, tập đoàn lớn.

Nhận diện thương hiệu của GPBank là sự kết hợp của hai màu vàng – xanh. Màu vàng là gam màu đại diện cho sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng và là biểu tượng của trí tuệ, sự thịnh vượng. Không những vậy, màu vàng nổi bật thể hiện mong muốn, kỳ vọng của Ban lãnh đạo GPBank về cơ đồ của một ngân hàng vững chắc và trường tồn. Màu xanh dương là màu sắc được nhiều người yêu thích, mang tới sự mát mẻ, tạo cảm giác đáng tin cậy, thể hiện mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa khách hàng và ngân hàng. Hai tông màu vàng – xanh đối lập đi với nhau tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, gây ấn tượng sâu đậm đối với khách hàng và đối tác.

Thông điệp truyền thông mới của GPBank: “Niềm tin mới, giá trị mới” cũng chính là lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015, Bà Trần Thị Lệ Nga – Chủ tịch HĐTV cho biết: “Trong thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng cấp và ứng dụng CNTT vào mọi hoạt động. Với hình ảnh thương hiệu mới, GPBank cam kết sẽ nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu và hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích của khách hàng và người lao động”.

GPBank News

Tin liên quan
Liên kết Website
© 2024 Bản quyền thuộc về GPBANK