Ổn định và tiếp tục tăng trưởng hoạt động huy động vốn cũng như tín dụng, tập trung mọi nguồn lực phát triển dịch vụ, đáp ứng nhu cầu vay vốn cho mọi đối tượng khách hàng… đó là một trong những mục tiêu được GPBank xác định tại Hội nghị “Tọa đàm về Kinh doanh và Xử lý nợ năm 2016” với chủ đề “Đánh thức tiềm năng”.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống. Báo cáo tham luận của các đơn vị đã phân tích các khó khăn của các đơn vị kinh doanh từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.
Theo đó, để biến những thách thức, khó khăn trở thành động lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm 2016, GPBank đã và đang nâng cao năng lực thẩm định, quản trị rủi ro của từng đơn vị kinh doanh, giúp các đơn vị chủ động trong hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tài chính.
Nhằm gia tăng nhiều hơn nữa tiện ích cho khách hàng, GPBank cũng tập trung thiết kế xây dựng mới các sản phẩm về huy động vốn và tín dụng. Với mảng huy động vốn, GPBank đã triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng như: chương trình khuyến mại “Tết về lộc đến” dành cho hoạt động huy động vốn; chương trình cho vay “GPBank đồng hành cùng khách hàng” có quy mô lên tới 2000 tỷ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; gói sản phẩm ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp “Ưu đãi bất tận, nhận ngàn niềm tin” tích hợp đầy đủ các ưu đãi về phí chuyển tiền, phí thanh toán quốc tế liên quan đến nhờ thu, LC, phí bảo lãnh phát hành thẻ ATM, phí thường niên GP.IB (Internet Banking), SMS...
Song song với đó, GPBank cũng nghiên cứu và ban hành hàng loạt các sản phẩm đặc thù đáp ứng đặc trưng từng khu vực, địa bàn kinh doanh như sản phẩm cho vay cà phê, cao su; sản phẩm cho vay Chợ. Đồng thời, để nhanh chóng phát triển kinh doanh trên cơ sở hỗ trợ từ NHCTVN, GPBank nhanh chóng nghiên cứu cơ chế phối hợp cấp tín dụng giữa GPBank và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhằm tận dụng ưu thế về nguồn khách hàng và quy mô thị trường của cả hai bên.
Trước nhiệm vụ quan trọng trong năm 2016 là từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh trung và dài hạn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ tái cơ cấu, GPBank định hướng rõ mục tiêu chiến lược kinh doanh trong năm 2016 và các giai đoạn tiếp theo: Đổi mới, bứt phá, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, tin cậy, cung cấp các sản phẩm dịch vụ vượt trội đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong đó tập trung vào các giải pháp trọng tâm:
Thứ nhất, thiết lập cơ chế chính sách hỗ trợ kinh doanh, đưa ra quy trình hỗ trợ cho vay, xử lý nhanh các giao dịch và hồ sơ của khách hàng đảm bảo quy trình và quy định của nhà nước;
Thứ hai, tập trung nắm bắt nhu cầu khách hàng; xây dựng mới đa dạng các sản phẩm về huy động vốn và tín dụng có tính nhất quán và thực tiễn cao.
Thứ ba, tiếp tục tăng cường ban hành các gói tín dụng, chương trình khuyến mại với các nội dung ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; ưu đãi về phí dịch vụ liên quan đến tất cả các hoạt động của Khách hàng doanh nghiệp tại GPBank,
Thứ tư, đổi mới phương thức quản trị rủi ro, quản trị tính toán hiệu quả đến từng đơn vị; tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ (rút ngắn thời gian giao dịch, giải quyết nhanh gọn, thuận tiện) đối với từng phân khúc khách hàng;
Với những giải pháp kinh doanh cụ thể cùng những biện pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời, toàn thể cán bộ nhân viên GPBank đều dốc sức quyết tâm nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tín dụng đi đôi với việc nâng cao chất lượng để phát triển bền vững; phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2016.
Khối Kinh doanh - GPBank