Cảnh báo lừa đảo trực tuyến qua email với chủ đề tiền lương
3/29/2024 4:19:50 PM

Kính gửi: Quý Khách hàng,
 
Theo Cục An toàn thông tin, một chiến dịch lừa đảo quy mô quốc tế đang diễn ra. Cuộc tấn công bắt đầu từ email lừa đảo chủ đề “tiền lương” để lừa người nhận mở tài liệu Microsoft Word đính kèm. Tệp word khi được mở sẽ yêu cầu nạn nhân nhập mật khẩu được cung cấp trong email và cho phép chỉnh sửa, sau đó nhấp đúp vào biểu tượng máy in trong tài liệu để xem biểu đồ lương. Từ đó, đối tượng tấn công và chiếm đoạt tài sản trên thiết bị nạn nhân.
Để tránh lộ lọt thông tin cá nhân, rủi ro thiết bị cá nhân bị tấn công nhằm lấy cắp dữ liệu cá nhân của Khách hàng dùng ứng dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Khách hàng cần thực hiện:
  • Cẩn trọng trước các tệp tin được gửi từ nguồn không tin cậy hoặc nội dung email đáng ngờ; kiểm tra kỹ địa chỉ người gửi email và nội dung email, không bấm vào tệp đính kèm, đường dẫn có trong email khi thấy các dấu hiệu đáng ngờ.
  • Không truy cập vào các đường link lạ, sử dụng phần mềm diệt virus quét các tệp đính kèm email; thường xuyên thay đổi mật khẩu email; cài đặt bảo mật 2 lớp cho email.
Trân trọng cảm ơn.
 
Tin liên quan
Liên kết Website
© 2015 Bản quyền thuộc về GPBANK